Summoner Master Forum

Summoner Master => Card, Deck, and Combo Corner => Topic started by: Art@Nhorn on December 08, 2007, 03:09:38 AM



Title: GGA ตี ดัน Lock
Post by: Art@Nhorn on December 08, 2007, 03:09:38 AM
Seal
Elite Agent Cedric         2
Maelstrom Merman         3
Agent Kasumi         3
Eric, Merman Commander         2
Forest Echoed Fairy         2
Delicia, Princess of Garuda      2
Wind Goddess Shaman         2
Winged Ear Squirrel         4
Alittering Leaf Fairy         2
Glass Horn Squirry         2
Silver Blade Shishi         1
****************************************************************************************************************************************
Mystic
สามัญทั่วไป
Adapted Pestrol         2
Sanctel, The Sword of Francessca      2
****************************************************************************************************************************************
Elite Agent Crdric      เป็นตัวยืนได้ หรือจะเอาไว้ใช้สกิลก็ได้เวลา mp เหลือ แต่โดยหลักที่ใช้ คือเอามา Lock Line Seal ฝ่ายตรงข้าม
Maelstrom Merman      เป็นตัวตีค่อนข้างหลัก เพื่อตีให้ตัวยัน At Line ลงไป Df Line เพื่อให้ Elite Agent Crdric Lock Line ไว้ตีซ้ำเทิร์นหน้า หรือ ทำให้ตายในครั้งนั้นเลย
Agent Kasumi      เป็นตัวตีอีกตัวนึง ซึ่งไว้ทำ Combo กับ Forest Echoed Fairy หรือ Winged Ear Squirrel เพื่อการตีที่โหดขึ้น โดยส่วนใหญ่เมื่อร่ายลงมาจะ นำ Adapted Pestal มาติด
Eric, Merman Commander   เป็นตัวตีเสริมโดยเน้นที่ไป Df ของ Seal ฝ่ายตรงข้ามเลย โดยใช้ Combo กับ Forest Echoed Fairy หรือ Winged Ear Squirrel เพื่อ ตี Df ที่ 0 ได้เลย โดยส่วนใหญ่จะใช้ตีพวก Seal ที่ ยกเลิก Ability Seal ฝ่ายตรงข้าม เพราะ Maelstrom Merman คงจะดันลงไม่ได้
Forest Echoed Fairy      ใช้สกิลโดยตรงเพื่อทำ Combo กับ Agent Kasumi Eric, Merman Commander และ Delicia, Princess of Garuda เพื่อ -Df ให้ Seal
Delicia, Princess of Garuda   ใช้อบิลิตี้ โดยใช้ Combo กับ Forest Echoed Fairy และ Winged Ear Squirrel เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถสั่งการ Seal ได้
Wind Goddess Shaman   ใช้สกิล เพื่อให้ Maelstrom Merman ตีไปยัง Df Line ได้ง่ายขึ้นเพื่อไม่เสี่ยงต่อการตีแล้วดันตัวหน้าไม่ลงแล้ว Maelstrom Merman อาจจะตายเองได้ และยังมี Ability เพื่อเพิ่มการ์ดในมือให้กับเราได้ด้วย
Winged Ear Squirrel      เอาไว้ใช้สกิล ทำให้ Df เป็น 0 เป็นการทำ Combo ร่วมกับ Eric, Merman Commander Maelstrom Merman และ Agent Kasumi
Alittering Leaf Fairy      เป็น Seal รองเพื่อให้สามารถยกเลิก Curse ได้ และยังเปลี่ยนธาตุ ถ้าฝ่ายตรงข้ามเป็นธาตุ Fire จะทำให้ไม่สามารถ Lock Line ได้
Glass Horn Squirry      กระโดดลงมา -Df ฝ่ายเราหรือฝ่ายตรงข้ามก็ได้
Silver Blade Shishi      ตี เพื่อขยาย Seal ของเรา แต่จะใช้ตีส่วนใหญ่เมื่อดันลงไป Df Line ได้แล้วจะทำให้ตีได้ชัวร์มากขึ้น
****************************************************************************************************************************************
Concept การเล่น
ถ้าเล่นก่อนจะดีมากเพราะจะได้ทำเกมส์บุกโดยไม่เสียเทิร์นฟรี แต่ถ้าเล่นหลังแล้วขึ้นที่ Agent Kasumi จะทำให้การบุกช้าลง เพราะเราจะต้องร่าย Seal ตัวอื่นก่อนเพื่อให้ Agent Kasumi ลงมาแล้ว Ability จึงจะเกิดผล โดยเกมส์ส่วนใหญ่จะใช้ Maelstrom Merman ตีเพื่อดันลงไป Df Line เพื่อ Lock Line โดยเน้นทำเกมส์ที่ Df ฝ่ายตรงข้าม หรืออาจจะ Control ฝ่ายตรงข้าม โดยใช้ Delicia, Princess of Garuda กับ Forest Echoed Fairy เพื่อไม่ให้ฝ่ายตรงข้ามสั่งการ Seal ได้ แล้วถ้าตี ไป Df Line แล้ว ก็สามารถใช้ Forest Echoed Fairy หรือ Winged Ear Squirrel -Df ได้ เพื่อให้ตายในครั้งนั้นเลย โดยถ้ามี Seal ที่ยกเลิกอบิลิตี้ Seal ฝ่ายตรงข้าม ให้ใช้ Eric, Merman Commander ตีแทน เมื่อตีที่ At Line ตายหมดแล้ว ก็ให้ Agent Kasumi(ส่วนใหญ่ผมให้ติด Adapted Pestrol)ซึ่งจะจ่ายค่าตีถูก(หรืออาจจะติด Sanctel, The Sword of Francessca)ตีแล้วได้ Discard ฝ่ายตรงข้ามด้วย หรืออาจจะเป็น Silver Blade Shishi ตีเพื่อทำการขยาย Seal ของเรา ถ้า Seal ฝ่ายตรงข้ามเป็นธาตุ Fire ให้ใช้ Alittering Leaf Fairy เปลี่ยนธาตุให้เป็นธาตุอื่นเพื่อ Lock Line
****************************************************************************************************************************************
ช่วยแนะนำหรือติชม Deck นี้ด้วย อาจจะไม่ใช่ความคิดผม 100% เพราะเอาแนวทางมาจากที่ Nihil แต่ก็ปรับปรุงมาเป็นแนวทางของตัวเอง


Title: Re: GGA ตี ดัน Lock
Post by: DanGerous Priest -Genjo SanZo- on December 08, 2007, 03:11:28 AM
ชอบพรีคอนนี้มากๆเลยครับ

เดคน่าเล่นดีนะ


Title: Re: GGA ตี ดัน Lock
Post by: Rattikarn on December 08, 2007, 10:53:32 PM
Quote
Alittering Leaf Fairy         2
Glass Horn Squirry         2
Silver Blade Shishi         1

เอาออกไปทีดิว้าเฮ้ย  ไม่เกี่ยวกับเด็คเฮ้ย


Title: Re: GGA ตี ดัน Lock
Post by: White Wing on December 08, 2007, 11:20:00 PM
      ลองเพิ่ม Wind Goddes กับ Silver Blade ดูดิครับ

     เอา Glass Horn กับ Fairy ออกอะครับ

     เด็คเก่งดีครับ ดูเเล้ว ทั้งล็อคเเล้วก็ตีโหดได้ด้วย


Title: Re: GGA ตี ดัน Lock
Post by: Nihil on December 09, 2007, 04:11:32 AM
ที่จขริง Glass Horn ยังดีที่โดดลบ Df และยกเลิก Stone ได้นะน่อ


Title: Re: GGA ตี ดัน Lock
Post by: Art@Nhorn on December 09, 2007, 11:35:14 PM
ตอนนี้ปรับใหม่แล้ว เอา glass horn ออกแล้ว โดยใส่ Vinayak กับ Silver Blade Shishi เพิ่งขึ้นแทนแนะนำด้วยคับ