Summoner Master Forum

Summoner Master => Card, Deck, and Combo Corner => Topic started by: Suchan.poloplow on September 25, 2007, 01:34:26 AM



Title: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: Suchan.poloplow on September 25, 2007, 01:34:26 AM
เด็คมอนสเตอร์ลมนะครับ  พอดีเปิดได้Thunderos 3 ใบ !-_- แสดงว่ามันอยากให้ผมจัดมันเล่น
ผมก็เลยจัดมันซะเลยครับ

Thunderos (Merrisia3 63) 3                          ยืนตาแรก(จริง ๆ ก็ไม่ค่อยอยู่หรอก), ชุบKenetic ตี

Kenetic Chimera (Neo Prophet 96) 3           ยืนตาแรก(น่าจะอยู่), หน่วยกล้าตาย  ตายก็มีคนชุบให้ตีต่อ
                                                                         
Kaiser Chimera (Merrisia3 64) 3                    ผลักแล้วตบ, ช่วยข้ามไลน์(ใช้ยากมาก เพราะซีลตัวเล็กมัน
                                                                     Df ก็เล็กตามไปด้วย), ยกเลิกอบิลิตี้ดิน  แกล้งดินเบา ๆ

Plasma Horn Puma (Merrisia3 69) 3             ช่วยจั่วเมื่อ Monster ลม เข้ามาในสนาม

Raatasquirrel (Neo Prophet Ex. 93) 4           ใบรอง  ถ้าเล่นกับตัวข้างบนก็ยืนตาแรก มิสติก 3 ใบได้

Kobold Circus Manager (The Saint Final 40) 3          ไม้ตายไว้ล้มตัวใหญ่ ๆ *** หมายเหตุ ธาตุไฟ

Delicia, Princess of Garuda (The Saint Ex. 69) 1       เล่นกับตัวข้างล่าง

Forest Echoed Fairy (Realm of Fairy 53) 2     เอาไว้ลด Df ให้Kaiser Chimera ตีข้ามไลน์, ลด Df ฝ่ายตรง
                                                                      ข้ามแล้วให้ Kobold Circus Manager ตบ Df

Red Bulge Rodent (The Saint 73)  4              ใบรอง, จ่าย 1 ดูการ์ดใบบนสุดของเราเวลาว่าง ๆ

Saber Tail Tiger (Merrisia1 64) 1                     ให้ Thunderos ชุบแล้วบึ้มเด็ก


การตั้งเกม           ดูคร่าว ๆ ในList Card ครับ

การทำเกม           1. เอา Kenetic Chimera ตบสดไปเลยครับ  เล่นไปเรื่อย ๆ เดี๋ยว Thunderos (ถ้าขึ้น)
                               จะช่วยชุบมาตบต่อ
                            2. Kaiser Chimera ผลักตบครับ

เล็ก ๆ น้อย ๆ       1. เมื่อมี Forest Echoed Fairy ในสนามเราจะใช้
                           1.1 ลด Df ให้ Kaiser Chimera แล้วเราก็ข้ามไลน์
                           1.2 ลด Df ให้ Kobold Circus Manager ตบชัวร์มากขึ้น
                           1.3 ลด Df ให้ Delicia, Princess of Garuda ถ่วงเกม

ปิดเกม                1. เมื่อเราเล่นไปเรื่อย ๆ จะมีซีลในสนามเยอะ  เมื่อเราลง หรือ ชุบ Kenetic Chimera
                               มาตบก็จะแรงขึ้นมาก
                           2. เมื่อซีลเยอะขึ้นเหมือนกัน  เราก็จะใช้ Kobold Circus Manager ตบ

ข้อเสีย                 ยังไม่ได้ลองเล่นครับ  แค่คิดListไว้คร่าว ๆ   แต่ตามที่คาดเดาน่าจะประมาณว่า
                           1. เล่นไปเล่นมาการ์ดอาจขาดมือ  เพราะมีตัวช่วยจั่วแค่Plasma Horn Puma 3 ใบ
                           2. แพ้ตีเร็ว
                           3. แพ้เคิร์ส

ช่วยดูให้ด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ ::010:: ::004::


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: ผมโดดได้นะ (อยากดั้งค์เว้ยยย) on September 25, 2007, 01:38:21 AM
เจ๋ง สมดุลทั้งรุบและรับเลยนะเนี่ย  ::014::

แต่ตั้งทันมะครับ


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: Panther on September 25, 2007, 01:38:56 AM
ตั้งช้าไปไหม ครับ ผม ลอง หา ตัวเร็ว ดู นะ แต่คิด ไม่ออก อ่า ว่าตัวไร เพราะว่า mp 5 ลงกระรอก คอมไม่พอ อ่า


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: Suchan.poloplow on September 25, 2007, 02:08:44 AM
การตั้งคร่าว ๆ นะครับ

ก็มี Thunderos (อันนี้ไม่ค่อยได้ใช้ตั้งหรอกครับ  ในความน่าจะเป็นจะลงมันได้แค่ตัวเดียว  เพราะ
ซีลค่าร่าย 1 มีแค่ 4 ใบ)

ถ้า Raatasquirrel ขึ้นจะมีตัวมารวมตาแรกให้ก็คือ

1. Plasma Horn Puma 3 ใบ  รวมได้ 10 Sp 4 มิสติกการ์ด 3 ใบ

2. Kobold Circus Manager  รวมได้ 10 Sp 4

3. Delicia, Princess of Garuda  รวมได้ 10 Sp 5

4. Saber Tail Tiger รวมได้ 10 Sp 3

*** ไม่นับ Kaiser Chimera  ถึงจะรวมได้ 11 Sp 4 เพราะคงเก็บไว้โดดกัน

ถ้ามี Kenetic Chimera ขึ้นก็ลงไปเลยครับ  ลงกับซีลอีกซักตัว  จะได้ 8 Sp 5 
ถ้าฝ่ายตรงข้ามลงซีลSp ต่ำกว่า 5 ก็จะบวกให้ Kenetic อีกซักจุดสองจุด
แต่ถ้า Kenetic โดนตีตายขึ้นมาเราก็ไม่ค่อยเสียดาย  เพราะรอตัวอื่นทำเกมก็ได้
แต่(อีกแล้ว)ถ้าโดนถลุงหมดตาแรกจริง ๆ ก็เก็บเด็คครับ ::011::

มีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย  จริง ๆ แล้วจะไม่ได้ใส่ Red Bulge Rodent นะ 
เพราะจะใส่ Wild Leogriff(Merrisia3 75)  ลงไป 4 ใบ แต่เผอิญว่ามันSp5  จะทำให้ Kenetic บวกได้ไม่เต็มที่

จากที่ดูคร่าว ๆ ผมว่ายังไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่  รอคำแนะนำครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: P_gik Deck เด็กแนว Mode on September 25, 2007, 02:53:01 AM
Crab of cancer ครับ
เพราะเรายกเลิก Ability ดิน เลยหนีบฟรีครับ


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: M a Z a r i n E : * on September 25, 2007, 03:33:31 PM
Lucretia ซัก 1 สิครับบ

เด็คนี้จั่วเร็วมาก ถึงวาง Plasma Horn ตัวเดียว ขุด Kenetic ก้ได้จั่วเทิร์นละ 1 แล้ว

มิสติกใน Shrine คงจะหนานิดนึง  ::013::


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: ХeЯхe$-КunG АррЯeйтiсЕ $Аiйт on September 25, 2007, 03:48:23 PM
Plasma Horn Puma น่าจะ4  toxic ก็ดี  ปู6ปีก็ได้


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: ♦♦♣[A]pprentic[€]+♠+[M]agisterMag[ii]♣♦♦ on September 25, 2007, 05:54:52 PM
น่าใส่ Silver Blade Shishi อย่างแรง
ตีทีได้เรียกพวกมาตรึมส์ ::013::


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: คิดชื่อไม่ออก on September 25, 2007, 06:46:34 PM
ใส่death mist saber fang   ดูจิหน้าลองนะ

Death Mist Saber Fang
Type: evil monster Mp: 3 / 1 Lv: 2 Rarity: promo
At: 8 Df: 8 Sp: 5 Element: wind
+[Evil] Life Suction At 10 Mp 3
+[Evil][Wind] Misty Omen At 12(2 Times) Mp 4
Skill:
NULL
Ability:
เมื่อ Death Mist Saber Fang เข้ามาในสนาม เราสามารถ Sacrifice Seal 1 ใบในสนามและ Death Mist Saber Fang +At และ Df ตาม Lv ของ Seal ที่ Sacrifice นั้น (http://www.santoninogame.com/images/sign_[img]/images/sign_inty.gif).gif[/img] Turn
Seal ทุกใบในสนามที่ไม่ได้ชื่อ Death Mist Saber Fang Sp -2
Illustator: Chainarong Watcharinkarn
Version: Treasure
Verno: 91

Thunderosชุบตัวใหญ่ๆมาแล้วsacซะ.......เวลาชุบKenetic Chimera เข้ามาก็ได้sp5+1-2เท่ากับ4ตัวอื่นในสนามเราspมากสุด5-2เท่ากับ3


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: Suchan.poloplow on September 27, 2007, 02:21:32 AM
จากการลองเล่นดูคร่าว ๆ นะครับ  ถ้าตั้งThunderos อยู่แล้วชุบ Kenetic Chimera มาตีได้ทุกรอบ
โอกาสชนะจะสูงมาก  เพราะฝ่ายตรงข้ามจะใช้MPในการตั้งรับเราเยอะ  จนไม่สามารถกลับมาตีเราได้

ข้อเสียก็คือการตั้งตาแรก  ถ้าเจอกับเด็คที่มีความเร็วพอ ๆ กันจะสมน้ำสมเนื้อ
แต่ถ้าเจอSigmund กับ Andre เมื่อไหร่คือป้องกันไม่อยู่  ถึงแม้จะถือ Kaiser Chimera อยู่ในมือ
แต่การจ่าย 4 โดดมันทำให้ทำอะไร ๆ ยากมาก  เพราะเหลือMPชุบKenetic มาตีไม่พอ
กระนั้นก็ยังสามารถหวังผลจากการข้ามไลน์ไปตบตัวใหญ่ที่เพิ่งถูกถีบได้เล็กน้อย

พอดีได้อ่านคำแนะนำจากทุกท่าน  ก็เลยได้นำเด็คมาปรับปรุงใหม่ดังนี้ครับ

Thunderos (Merrisia3 63) 3   

Kaiser Chimera (Merrisia3 64) 3

Kenetic Chimera (Neo Prophet 96) 3

Plasma Horn Puma (Merrisia3 69) 3         

Raatasquirrel (Neo Prophet Ex. 93) 4 

Kobold Circus Manager (The Saint Final 40) 2

Forest Echoed Fairy (Realm of Fairy 53) 2

Red Bulge Rodent (The Saint 73)  4

Kyoufu Yajuu (Crimson Sakura 2) 2                   เอาไว้เรียก Kenetic Chimera หรือ
                                                                          Kobold Circus Manager  มาตี

สำหรับ Kyoufu Yajuu เรามีStep ช็อคโลกมาฝากครับ  คือไม่ต้องรวมร่างไอ้นี่  พอฝ่ายตรงข้ามตีมาเราก็
จ่าย 2 เรียก Kenetic Chimera มาขวาง  ช็อคหรือไม่ช็อคพิจารณากันเองละกัน ::010::

สำหรับการMoในเวอร์ชั่นนี้  เพราะว่าเราต้องการการทำเกม(ตี)ที่เร็วขึ้นครับ  ใบที่เอาออกคือ

Delicia, Princess of Garuda (The Saint Ex. 69)  เพราะขึ้นมาแล้วแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย  ต้องรอ
                                                                          นานพอสมควรกว่าที่ Forest Echoed Fairy จะขึ้น

Saber Tail Tiger (Merrisia1 64)                           จริง ๆ ใบนี้มีประโยชน์นะ  แต่เราปรับเด็คให้เร็วขึ้นก็
                                                                          เลยเอาออกเฉย ๆ



อีกเวอร์ชั่นนะครับ

Thunderos (Merrisia3 63) 2   

Kaiser Chimera (Merrisia3 64) 4

Kenetic Chimera (Neo Prophet 96) 2

Plasma Horn Puma (Merrisia3 69) 3       

Raatasquirrel (Neo Prophet Ex. 93) 4 

Kobold Circus Manager (The Saint Final 40) 1

Forest Echoed Fairy (Realm of Fairy 53) 2

Red Bulge Rodent (The Saint 73)  4

Silver Blade Shishi (Crimson Sakura 36) 1          เอาไว้ตีข้ามไลน์จากKaiser Chimera                         
(กว่าจะถอดออกมาได้  ยากโคตร)                         แล้วเรียกพวกครับ
                                         

Crab of Cancer (Zodiac 19) 2                             เอาไว้Stone หรือ Freez ฟรีครับ  โดยเล่นกับ
                                                                           Kaiser Chimera เพราะมอนสเตอร์ลมยกเลิกอบิลิตี้ดิน

เวอร์ชั่นนี้ไม่ต่างจากด้านบนเท่าไหร่  เพียงแต่ใส่ Kaiser Chimera 4 เพื่อเล่นกับ Forest Echoed Fairy
และ Crab of Cancer  อย่างเต็มที่(แต่ถ้าซีลขึ้นไม่ครบก็ค่อนข้างใช้ยาก)  ซึ่งจะสามารถก่อกวนการบุกของ
ฝ่ายตรงข้ามได้เรื่อย ๆ รอจนเราเรียกพวกได้เยอะ ๆ ส่วนเหตุผลที่เอา Thunderos กับ Kenetic
ออกอย่างละใบเพราะว่าเราจะเน้นพวกนี้น้อยลงครับ  แต่ที่แน่ ๆ พอท้าย ๆ เกมน่าจะได้ลงมาสู้แน่(มั้ง)

*** หมายเหตุ  ทุกเวอร์ชั่นเป็นการลองปรับคร่าว ๆ เท่านั้น  เด็คสามารถปรับยังไงก็ได้ตามใจเราครับ 

จริง ๆ เด็คมอนสเตอร์ลมนี่ปรับเปลี่ยนได้อีกหลายแบบมาก ๆ เลยครับง่าย ๆ ก็ผสม Lutox
, ใช้การข้ามไลน์ Wind Goddess Shaman (The Saint Final 78) กับ Silver Blade Shishi ตีเรียกพวก
หรือ มอนสเตอร์ ลม - มืด โดยใช้ Winged Axolotl (The Saint Final 87) กับ
Saber Back Rodent (The Saint Final 90) เป็นตัวเชื่อม(รอลูกเล่นดี ๆ จากทีมงานต่อไป  ว่าจะทำมาช่วย
แนวนี้รึเปล่า)


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: RaJiNaJa on September 29, 2007, 01:22:15 AM
จากการลองเล่นดูคร่าว ๆ นะครับ  ถ้าตั้งThunderos อยู่แล้วชุบ Kenetic Chimera มาตีได้ทุกรอบ
โอกาสชนะจะสูงมาก  เพราะฝ่ายตรงข้ามจะใช้MPในการตั้งรับเราเยอะ  จนไม่สามารถกลับมาตีเราได้

ข้อเสียก็คือการตั้งตาแรก  ถ้าเจอกับเด็คที่มีความเร็วพอ ๆ กันจะสมน้ำสมเนื้อ
แต่ถ้าเจอSigmund กับ Andre เมื่อไหร่คือป้องกันไม่อยู่  ถึงแม้จะถือ Kaiser Chimera อยู่ในมือ
แต่การจ่าย 4 โดดมันทำให้ทำอะไร ๆ ยากมาก  เพราะเหลือMPชุบKenetic มาตีไม่พอ
กระนั้นก็ยังสามารถหวังผลจากการข้ามไลน์ไปตบตัวใหญ่ที่เพิ่งถูกถีบได้เล็กน้อย

พอดีได้อ่านคำแนะนำจากทุกท่าน  ก็เลยได้นำเด็คมาปรับปรุงใหม่ดังนี้ครับ

Thunderos (Merrisia3 63) 3   

Kaiser Chimera (Merrisia3 64) 3

Kenetic Chimera (Neo Prophet 96) 3

Plasma Horn Puma (Merrisia3 69) 3         

Raatasquirrel (Neo Prophet Ex. 93) 4 

Kobold Circus Manager (The Saint Final 40) 2

Forest Echoed Fairy (Realm of Fairy 53) 2

Red Bulge Rodent (The Saint 73)  4

Kyoufu Yajuu (Crimson Sakura 2) 2                   เอาไว้เรียก Kenetic Chimera หรือ
                                                                          Kobold Circus Manager  มาตี

สำหรับ Kyoufu Yajuu เรามีStep ช็อคโลกมาฝากครับ  คือไม่ต้องรวมร่างไอ้นี่  พอฝ่ายตรงข้ามตีมาเราก็
จ่าย 2 เรียก Kenetic Chimera มาขวาง  ช็อคหรือไม่ช็อคพิจารณากันเองละกัน ::010::

สำหรับการMoในเวอร์ชั่นนี้  เพราะว่าเราต้องการการทำเกม(ตี)ที่เร็วขึ้นครับ  ใบที่เอาออกคือ

Delicia, Princess of Garuda (The Saint Ex. 69)  เพราะขึ้นมาแล้วแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์เลย  ต้องรอ
                                                                          นานพอสมควรกว่าที่ Forest Echoed Fairy จะขึ้น

Saber Tail Tiger (Merrisia1 64)                           จริง ๆ ใบนี้มีประโยชน์นะ  แต่เราปรับเด็คให้เร็วขึ้นก็
                                                                          เลยเอาออกเฉย ๆ



อีกเวอร์ชั่นนะครับ

Thunderos (Merrisia3 63) 2   

Kaiser Chimera (Merrisia3 64) 4

Kenetic Chimera (Neo Prophet 96) 2

Plasma Horn Puma (Merrisia3 69) 3       

Raatasquirrel (Neo Prophet Ex. 93) 4 

Kobold Circus Manager (The Saint Final 40) 1

Forest Echoed Fairy (Realm of Fairy 53) 2

Red Bulge Rodent (The Saint 73)  4

Silver Blade Shishi (Crimson Sakura 36)   1          เอาไว้ตีข้ามไลน์จากKaiser Chimera                         
(กว่าจะถอดออกมาได้  ยากโคตร)                         แล้วเรียกพวกครับ
                                         

Crab of Cancer (Zodiac 19) 2                             เอาไว้Stone หรือ Freez ฟรีครับ  โดยเล่นกับ
                                                                           Kaiser Chimera เพราะมอนสเตอร์ลมยกเลิกอบิลิตี้ดิน

เวอร์ชั่นนี้ไม่ต่างจากด้านบนเท่าไหร่  เพียงแต่ใส่ Kaiser Chimera 4 เพื่อเล่นกับ Forest Echoed Fairy
และ Crab of Cancer  อย่างเต็มที่(แต่ถ้าซีลขึ้นไม่ครบก็ค่อนข้างใช้ยาก)  ซึ่งจะสามารถก่อกวนการบุกของ
ฝ่ายตรงข้ามได้เรื่อย ๆ รอจนเราเรียกพวกได้เยอะ ๆ ส่วนเหตุผลที่เอา Thunderos กับ Kenetic
ออกอย่างละใบเพราะว่าเราจะเน้นพวกนี้น้อยลงครับ  แต่ที่แน่ ๆ พอท้าย ๆ เกมน่าจะได้ลงมาสู้แน่(มั้ง)

*** หมายเหตุ  ทุกเวอร์ชั่นเป็นการลองปรับคร่าว ๆ เท่านั้น  เด็คสามารถปรับยังไงก็ได้ตามใจเราครับ 

จริง ๆ เด็คมอนสเตอร์ลมนี่ปรับเปลี่ยนได้อีกหลายแบบมาก ๆ เลยครับง่าย ๆ ก็ผสม Lutox
, ใช้การข้ามไลน์ Wind Goddess Shaman (The Saint Final 78) กับ Silver Blade Shishi ตีเรียกพวก
หรือ มอนสเตอร์ ลม - มืด โดยใช้ Winged Axolotl (The Saint Final 87) กับ
Saber Back Rodent (The Saint Final 90) เป็นตัวเชื่อม(รอลูกเล่นดี ๆ จากทีมงานต่อไป  ว่าจะทำมาช่วย
แนวนี้รึเปล่า)
มันตัวอะไรอะครับ  36 มันเหมือนเปงธาตุไฟนะขอเท็กหน่อยงับ


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: Suchan.poloplow on September 29, 2007, 03:13:47 AM
มันตัวอะไรอะครับ  36 มันเหมือนเปงธาตุไฟนะขอเท็กหน่อยงับ
[/quote]
เหอ ๆ โทษครับ  เบลอไปหน่อยจริง ๆ แล้วมันคือหมายเลข 63 ::010::

คร่าว ๆ นะครับ

3 / 1  Lv 2  Monster  Wind

7 / 8 / 5  + Wind  At9 / 2  + Wind Wind  At 11 / 3

เมื่อ lSl ทำลาย Sea lฝ่ายตรงข้ามสำเร็จ
ผู้ควบคุมนำ Seal ใบบนสุด X ใบจาก
กองการ์ดซีลผู้ควบคุมเข้ามาในสนาม
(เมื่อ X คือ Lv ของ Seal ที่ถูก lSl ทำลาย)


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: Wonder~Tanu on September 29, 2007, 03:48:14 AM
มันตัวอะไรอะครับ  36 มันเหมือนเปงธาตุไฟนะขอเท็กหน่อยงับ
เหอ ๆ โทษครับ  เบลอไปหน่อยจริง ๆ แล้วมันคือหมายเลข 63 ::010::

คร่าว ๆ นะครับ

3 / 1  Lv 2  Monster  Wind

7 / 8 / 5  + Wind  At9 / 2  + Wind Wind  At 11 / 3

เมื่อ lSl ทำลาย Sea lฝ่ายตรงข้ามสำเร็จ
ผู้ควบคุมนำ Seal ใบบนสุด X ใบจาก
กองการ์ดซีลผู้ควบคุมเข้ามาในสนาม
(เมื่อ X คือ Lv ของ Seal ที่ถูก lSl ทำลาย)
[/quote]

เล่นกับชาแมนลมดีม่ะ เร่งจั่วด้วย ตีเก็บเด็ก+ร่ายฟรี


Title: Re: เด็คมอนสเตอร์ลมไม่ล้วน
Post by: Suchan.poloplow on September 30, 2007, 02:15:05 AM
เล่นกับชาแมนลมดีม่ะ เร่งจั่วด้วย ตีเก็บเด็ก+ร่ายฟรี
ดีครับ  จริง ๆ จงใจมองข้ามมันเพราะมันไม่ใช่มอนสเตอร์!-_-(เจตนาอยากพึ่งมอนสเตอร์ลมให้มากที่สุด)

แต่มาคิดูแล้วใส่ไว้มันก็ทำให้เกมลื่นไหลขึ้นเยอะอ่ะนะ  อุ่นใจดี