Summoner Master Forum

Summoner Master => Card, Deck, and Combo Corner => Topic started by: Golden Fur Griffin on September 08, 2007, 08:25:42 PM



Title: Kyoufu & The Mad Ram [Update!]
Post by: Golden Fur Griffin on September 08, 2007, 08:25:42 PM
Seal 25

Sacred Ram 3     <<< ตัวยัน มีซีลติดเคริ์ส at +3
Zalom Tamer 3    <<< Last Dance Curse 1 Subturn
Ruby Horn Ram 4    <<< โดดได โดดย้ายเคริ์ส
Kyoufu Yajuu 4        <<< เรียกมอนสเตอร์เข้ามาในสนามจากกองการ์ดได้ (http:///images/sign_inf.gif)
Pecca Ignorantia 2        <<< เอามาจัดแก้พวกยกเลิกเคิร์ส และ Ability แรงๆได้ผลดี
Katharizo 2           <<< ขุดมิสติก
Yang ,the Sheep 1          <<< เข้ามาได และยกซีลติดไดขึ้นมือ
Grassland Shepherd Girl 1      <<< ขุดมอนธาตุแสงมาโลดแล่น 1 sub
Mountain Shepherd Boy 1      <<< กิ๊กคนข้างบน เอ๊ย เอามาไดซีลที่มันยกเลิกไปซะหมด
Cloudy Wool Lamb 1     <<< กันเด๊ด ใบรอง~
Forest Caliban 2      <<< เข้ามาจากกองการ์ด ได พ๊อย 2 เทิร์น
Desert Errander 1       <<< เอาการ์ดบนมือกลับไปบนกอง





Mystic ซักประมาณ 35 - 40 ใบ

Occult Hermit 2    <<< ย้ายเคริ์ส
Niranda Oracle 2    <<< ขุด
Transmigrate Pendent 2     <<< ขุด
Bastet 2    <<< ดึง
Dark Law 1 - 2 <<< Last dance at + 2 ใช้กับ Sacred Ram + 5






Concept


ใช้แกะใหญ่ (Sacred Ram) ยัน ถ้ามี Zalom Tamer อยู่ด้วยใช้สกิล last dance ใส่ที at + 5 น่าจะพอยันไหวมั่งล่ะ

(ถ้าจะ + แค่ 3 ก็ลาสแดนซ์ใบอื่นเอาก็ได้ ไม่เสี่ยงแกะใหญ่ตาย) แถมจ่าย 1 เอง

ก่อนผ่านก็ใช้ Occult Hermit ไม่ก็ Ruby Horn Ram โดดย้ายเคิร์ส



จากคอมโบข้างบน ถ้าจะใช้ก่อนผ่าน ก็ใช้ใส่ Kyoufu Yajuu  

ถ้าย้ายเคิร์สไม่สำเร็จ ก็ใช้สกิล Vanish หนีไปก่อนตายก็ได้

แต่ถ้าใน Subturn นั้น มีมอนสเตอร์ที่ถูกชุบมาโดยเด็กเลี้ยงแกะหญิง (Grassland Shepherd Girl) ก็ใส่มอนสเตอร์นั้นดีที่สุด



Katharizo เอามาไว้ขุด Occult Hermit มาใช้ใหม่ (แต่ถ้ามีกระสือก็ขุดกระสือดีกว่า)

เอาเป็นว่าขุดอะไรก็ได้ที่เหมาะกับสถานการณ์ตอนนั้น

และก็ถ้ามีเด็กเลี้ยงแกะหญิง (Grassland Shepherd Girl) อยู่ในสนาม

ก็สามารถขุดพวกมอนสเตอร์ที่มีความสามารถเมื่อเข้ามาในสนามอย่าง Yang  Galen กับ Katharizo ได้เรื่อยๆ

และสามารถขุด Kyoufu มาใช้สกิลให้ Vanish หนีได้ จะได้ไม่ต้องลง Shrine ด้วยเมื่อจบ Subturn




ถ้า Forest Caliban หรือการ์ดที่ความสามารถเมื่อเข้ามาในสนามจากกองการ์ด ชิงขึ้นมือก่อน

ก็ยัดกลับกองด้วยสกิลของ Desert Errander ได้ แถมได้จั่ว Mystic 1 ใบด้วย

ซึ่ง Desert Errander ก็สามารถหาได้โดยใช้ Sacred Ram หาขึ้นมือ (ซึ่งปกติถ้าเลือกคู่แกะโดดก็คงเลือกให้ใบนี้ขึ้นมือกันทั้งนั้น)





ต่อไปเป็นคอมโบที่เอาไว้จัดการ Remove แม้แต่ซีลที่ยกเลิก Curse  หรือยกเลิกสกิล ออกจากเกมได้

โฮ่ๆ อันนี้คอมโบใหญ่ เนื่องจากเราไม่ได้จัดการเด็คมาเพื่อทางนี้โดยเฉพาะ แต่ดูการ์ดไปแล้วเจอความสามารถ

ที่พอมารวมกันแล้วสามารถทำได้ แม้จะใช้ Mp มากโข แถมแก้ก็ง่าย แต่ฝ่ายเราไม่เสียอะไร ถือซะว่า ขำๆละกัน



เงื่อนไข


1.มี Forest Caliban บนมือ 1 ใบ ในกอง 1 ใบ

2.มี Grassland Shepherd Girl Kyoufu Yajuu และ Desert Errander ในสนาม

3.ถ้าจะจัดการซีลที่ยกเลิกเคิร์ส ก็ต้องมี ซินแสง (Pecca Ignorantia) อยู่ในสนามด้วย แต่ถ้ามันยกเลิกแค่สกิลก็ไม่จำเป็น

4.มอนสเตอร์ธาตุแสง 1 ใบ ใน Shrine ถ้าให้ดีควรเป็นเวล 1



Step!


1.ให้ Kyoufu Yajuu ใช้สกิลเรียก Forest Caliban เข้ามาจัดการซีลเป้าหมาย
(ถ้ายกเลิกสกิลก็โดน เพราเป็นอบิลิตี้ แต่ถ้ายกเลิกเคิร์สก็ให้ซินแสงจ่าย 1 ชี้ไว้ซะ) รวมเป็นจ่าย 2 - 3


2. ให้ Desert Errander ใช้สกิลนำ Forest Caliban บนมือกลับเข้ากอง (จ่ายอีก1 เป็น จ่ายไป 3 - 4)


3. ให้ Grassland Shepherd Girl ใช้สกิลชุบมอนสเตอร์ธาตุแสงเวล 1 หรือจะเวลไรก็ได้ แต่เวล 1 ปลอดภัยสุด
เลือกนำกองการ์ดซีลเราลง Shrine x ใบลง Shrine ตามเลเวลมอนสเตอร์ที่ชุบมา
Forest Caliban ที่วางไว้ก็จะโดนโม่ ลง Shrine(จ่ายไปอีก 2 เป็น จ่าย 5 - 6)



Complete!!!


Ability ของ Forest Caliban  เมื่อตก Shrine จากกองการ์ดก็จะทำงาน

เมื่อ Forest Caliban ตก Shrine จากกองการ์ด สามารถนำ Seal ที่ติด Poison Curse 1 ใบในสนามออกจากเกม


เป็นอันจบคอมโบที่สุดแสนจะยาวนาน   ::020::


ปล.คอมโบนี้ใช้กับซีลที่มีความสามารถยกเลิก Skill และ Ability พร้อมกันไม่ได้ ::010:: (ถ้ามันยกเลิกซะขนาดนี้ก็ปล่อยมันไปเต๊อะ)

*****************

Tip ที่ไม่ควรลืม & Combo การเล่นง่ายๆ สำหรับเด็คนี้


1.Grassland Shepherd Girl สามารถชุบKyoufu Yajuu มาใช้สกิลได้ทันที เพื่อไม่ต้องลง Shrine



2.ถ้ามี Grassland Shepherd Girl แล้ว รีบนำ Yang ลง Shrine จะดีกว่า

จะได้เอามาไดเมนชั่นแล้วก็คอม Ruby Horn Ram ขึ้นได้เรื่อยๆ (หรือบางก็ก็อาจจะคอม Katharizo ตามสถานการณ์

(คอมโบนี้บางก็ถ้ายังไม่ขาดแคลนแกะโดด Ruby Horn Ram เก็บไว้ในกองให้ Kyoufu Yajuu   ใช้งานก็ได้



3.Occult Hermit ใช้ได้กับ Seal Lv ไม่เกิน 2 ถ้าเกินต้องใช้ Ruby Horn Ram เท่านั้น



4.Grassland Shepherd Girl สามารถชุบ Galen , the Garuda Brigadier มารีมูฟการ์ดบนมือฝ่ายตรงข้ามเล่นได้



6.Kyoufu Yajuu  ในช่วงแรกควรใช้ Skill เรียกตัวเองออกมาจากกองการ์ด

เพื่อจะได้วนใน Turn หลังๆได้ แต่ Kyoufu Yajuu  ที่ออกมาใบหลังนั้นควรจะใช้ Skill Subturn ถัดใบ

เพื่อจะได้ไม่ต้องกลับกองการ์ดเมื่อใบแรกกลับมา

(ตอนใบแรกกลับมา เรายังอยู่ที่ Remove Zone ซึ่งคอมโบนี้สามารถใช้ได้เรื่อยๆ จนครบ 4 ใบยังได้)



7.คอมโบฉาบฉวย

เมื่อมีซีลที่กำลังจะตายโดยผลของ Forest Caliban สามารถใช้แกะโดด Ruby Horn Ram

ย้าย Poison ไปใส่ Seal ใบอื่นฝ่ายตรงข้ามที่ไม่สมควรที่จะมีชีวิตอยู่กว่าได้ ::006::

แล้วค่อยให้ Sacred Ram ใส่พ๊อยตัวเดิม ต่อไปได้

( ปล.คอมโบนี้ควรใช้ตอนฝ่ายตรงข้าม Mp หมดสนิทไม่ก็เหลือแค่ 2 แล้วเราแก้ได้ 1 ครั้ง )


*****************


เด็คนี้จัดออกมาคอมโบนึงที่คิดไว้แป๊กไป 1 นั่นคือซินแสงชี้เคียวฟุ โดยลืมไปว่า Kyoufu Yajuu  ุยกเลิก Skill และ Ability ของ Evil ::008::

สงสัยที่มีความสามารถนี้ไว้ก็เพื่อกันการเล่นแบบนี้ล่ะมั้ง เหอๆ


เป็นอย่างไงบ้างครับ เด็คนี้ค่อนข้างใช้คอมโบต่อเนื่องเพราะ Kyoufu Yajuu  ใช้สกิลได้ (http://www.santoninogame.com/images/sign_[img]http://www.santoninogame.com/images/sign_[img]/images/sign_[img]/images/sign_[img]/images/sign_inf.gif).gif[/img].gif[/img].gif[/img].gif[/img]

แต่ซีลค่อนข้างจะหนักมือ เพราะส่วนมากแล้วจะเอามาเล่นสกิลของ Kyoufu Yajuu  มากกว่า


ผมก็รอวันที่รวบรวมการ์ดให้ครบจะได้เอาไปเล่นดูราคา Seal ดูไม่น่ามีปัญหามากเท่าไหร่ มิสติกก็คงเล่นเท่าที่มีไปก่อน


ยังไงก็ช่วย Comment ทีนะครับ เด็คนี้ผมตั้งใจจัดมากมาย นั่งไล่ดูการ์ดใน Database จนตาลายไปเลย ::010::


ใครสงสัยว่าการ์ดใบไหนทำงานอย่างไร แต่ส่วนมากผมอธิบายไว้และ ถ้าต้องการดู Text จริงก็เข้านี่เลยครับ

http://smnforum.com/card_database/home.php
Database Card Online

ซึ่งผมเองก็เขียนชื่อ Card ถูกหมดทุกใบครับ ::004::


Title: Re: เด็กเลี้ยงแกะ(บ้า) Version เสริมด้วย Kyoufu
Post by: Golden Fur Griffin on September 08, 2007, 08:28:31 PM
อนึ่ง

ความสามารถของ Kyoufu Yajuu

(http://www.holyknightofchrist.com/uploadpicture/ninjacardanimal.jpg)



เพิ่งมานั่งดูดีๆ รอบนี้ลงรายละเอียดไว้เยอะมาก ยาวมากๆ ::006:: อย่าเบื่อกันซะก่อนล่ะครับ ::003::


Title: Re: เด็กเลี้ยงแกะ(บ้า) Version เสริมด้วย Kyoufu
Post by: Moonshiny Doll on September 08, 2007, 09:19:58 PM
เด็คสร้างสรรค์น่าเล่นดีครับ ความจริงน่าจะใส่Sheep of Ariesมาremove sealติดไดกับShining Shinshinมาให้Kyofuuเรียกเปิดกองร่ายด้วยนะผมว่า


Title: Re: เด็กเลี้ยงแกะ(บ้า) Version เสริมด้วย Kyoufu
Post by: P_gik Deck เด็กแนว Mode on September 08, 2007, 11:51:32 PM
แบบนี้ลง 7 ดาวแน่นอนครับ สุดยอด
ผมยังลืมคอมโบ Katharizo + Kyufu ไปแล้วนะนี่ ขุด Ocuult


Title: Re: เด็กเลี้ยงแกะ(บ้า) Version เสริมด้วย Kyoufu
Post by: ๐๐@Aries@๐๐ on September 09, 2007, 02:20:41 AM
เป็นคอมโบที่ดูแล้วลงตัวดีคับ แถมยังขุด ย้าย ทำแบบเก่าซ้าๆ ได้เรื่อย ถ้าเด็กที่ไม่ยกเลิกเคริชโดนเข้าไปหายไปเกือบทั้งสนาม+โดนมูฟออกนอกเกม
ปล.เด็กแกะมีลูกเล่นเยอะซักทีรอของเสริมมานานแล้ว


Title: Re: เด็กเลี้ยงแกะ(บ้า) Version เสริมด้วย Kyoufu
Post by: "The Dragon Master" on September 09, 2007, 02:35:06 PM
หุๆ เด็คแกะเจ้าฉัตรพัฒนาแล้วแฮะ  ม่ายกัวเอาราโชวิ่งไล่แทงมานน


Title: Re: Kyoufu & The Mad Ram [Update!]
Post by: Golden Fur Griffin on September 16, 2007, 03:19:42 AM
หลังจากที่ลองนำไปเล่นจริงแม้การ์ดจะยังไม่ครบ

พบว่า Galen ไม่ช่วยทำไรได้เลย จึงเอาออก ::010::

เด็กเลี้ยงแกะหญิงค่อนข้างใช้จริงได้น้อยเนื่องจากเด็คสมัยนี้ตีค่อนข้างไว แถมข้ามไลน์กันว่าเล่น จึงเอาออก 1 ใบ


แล้วเพิ่ม
Mountain Shepherd Boy 1      <<< กิ๊กเด็กเลี้ยงแกะหญิง เอ๊ย เอามาไดซีลที่มันยกเลิกไปซะหมด
Cloudy Wool Lamb 1     <<< กันเด๊ด ใบรอง~


แล้วการ์ดในเด็คค่อนข้างหนัก แนะนำ Draw of Soul ไว้ซักใบ แต่ใส่ 2 ใบก็ไม่ไหวเหมือนกัน


ไหนๆก็อัพเดต รวม Step Combo Kyoufu เลยล่ะกัน



Kyoufu + Sacred Ram = เรียกตัวยืนทันใจ แถมได้มอนสเตอร์ 1 ใบขึ้นมือ

Kyoufu + Kyoufu = เรียกเคียวฟุมาทำเกมกันเยอะขึ้น ทำให้เกมต่อเนื่อง

Kyoufu + Katharizo = ขุดมิสติกการ์ดขึ้นมือ (http:///images/sign_inf.gif)

Kyoufu + Yang ,the Sheep = เข้ามาไดซีล 1 ใบ 1 เทิร์น พร้อมทั้งเตรียมยกซีลที่ติดไดขึ้นมือ

Kyoufu + Cloudy Wool Lamb = กันเด๊ด กันสกิลที่เล็งซัลที่ค่าพลังต่ำสุด

Kyoufu + Forest Caliban = ได พ๊อย 2 เทิร์น


Title: Re: Kyoufu & The Mad Ram [Update!]
Post by: Dean on September 18, 2007, 08:37:46 AM
แนะนำนิด Desert Errander เปลี่ยนเป็น Raata Squirel ดีกว่าครับ ไม่เสีย mp แถมเลเวลน้อยกว่าด้วย

แล้วขอแนะนำซีลสุดโปรดของผม White Wiser Girl ครับ ทั้งรักษา แถมไดทีละหลายตัว แต่จะมีปัญหาเรื่องค่าร่าย 3 ในเด็คมันจะเยอะไปหน่อยเท่านั้นเองครับ

ในแบบของผม ใส่ Toxic Therion ไปกดดันเวลาเราลง Sacred Ram โชว์ Toxic กับอะไรก็ได้ที่เราต้องการจริง ๆ อีกใบ ส่วนใหญ่เขาก็เลือกให้ Toxic เข้ากองมากกว่า  ;D


Title: Re: Kyoufu & The Mad Ram [Update!]
Post by: Golden Fur Griffin on September 18, 2007, 03:53:29 PM
โอ้โห Raatasquirrel นี่ใช่เลยครับไหงคิดไม่ถึงเลยนะ ::010:: ขอบคุณมากครับ ;D


White Wiser Girl นี่ผมก็ชอบนะครับ น่ารักดี ::006::เอ๊ย ความสามารถดี

แต่พอผมเล่นแล้ว ผมค่อนข้างติดนิสัยไม่ชอบกั๊กซีลไว้บนมือน่ะครับ

อีกอย่างผมชอบเก็บ Ruby Horn Ram ไว้บนมือมากกว่า

ถ้าโชว์ไปผมว่าฝ่ายตรงข้ามเค้าจะรู้ก่อนว่า เราเก็บแกะโดดไว้โดดย้ายเคิร์ส



ส่วน Toxic Therion นี่ยอมรับว่ามันน่าจะดีจิง แต่เห็นคนใส่กันเยอะแล้วไม่ค่อยอยากใส่แฮะ ::010::

เอาไงดีน้า ติดไว้ซักใบ 2 ใบ แทนที่ซินแสงดีไหมหว่า ว่าแต่มันโดนรีสตริกแล้วเหลือ 2 ใบ แล้วนี่นะ เด๋วคงต้องคิดอีกทีน่ะครับ



ปล.เมื่อคืนไปนั่งเล่นแบบการ์ดไม่ครบมา เล่นกับราโชยุพอใช้ได้เลย สร้าง At ได้ไวมาก

โดยมิสติกอีกอย่างที่ผมติดไว้ใน Deck นี้ด้วยก็คือ Dark Law ติดแกะใหญ่ At + 5 ::007::

ไว้เร่งเคิร์สก็ได้ด้วย จะตายก็ Occult ย้ายไป แต่ถ้าโดนเร่งก่อนอาจจะตายเอง ::010::


หรือว่าเล่นได้ดีเพราะการ์ดไม่ครบหว่า ไม่น่าจะใช่ล่ะมั้ง ::010:: แต่ที่รู้ๆตอนนี้ Raatasquirrel  ต้องยัดเข้าเด็คด่วนเลย  ;D

ปล2. ลืมคิดไปว่า ถ้า Raatasquirrel ใส่แทน Desert Errander นี่ ก็ใช้คอมโบรีมูฟนั่นไม่ได้เลยแฮะ

แต่เอาเข้าจริงคอมโบนั้นคงไม่ได้ใช้ นานเกินไปสำหรัยสมัยนี้แต่ไว้ขำๆได้ อีกอย่างเด็กเลี้ยงแกะหญิงก็ต้องลดเหลือ 1 ใบ

คงไม่ได้ใช้จริงๆนั่นแหละ ::010::