Summoner Master Forum

Summoner Master => Card, Deck, and Combo Corner => Topic started by: Joseph, the Deacon on July 08, 2007, 11:57:31 PM



Title: Mechanical Arbiter [ตุลาการจักรกล]
Post by: Joseph, the Deacon on July 08, 2007, 11:57:31 PM
คิดอยู่นานว่าจะใส่อะไรยังไงดี แต่หลักๆคือ เน้น ลมแสง

Seal 25 :
คณะผู้พิพากษา
2 x The Guardian of Lexdetheo Seal : ผู้พิทักษ์ความยุติธรรม
2 x Scales of Libra : ตราชั่งแห่งความยุติธรรม
2 x Cosmic Executioner : เพชรฆาตรจักรกล

ผู้ฟ้องร้อง ทนาย พยาน จำเลย
2 x Grand Accuser  : คุมขัง
2 x Axel Accelerator : ปลดอาวุธ
2 x Felasia Battle Ship : กระโดดข้าม
3 x Sigma - S : จ้วงแล้วจั่ว

คณะลูกขุน
3 x Scout Base Catapult : เก็บแล้วจั่ว
3 x Motor Pupet : เอาไว้จั่ว
2 x Magical Pagoda : ตีแล้วบวก
2 x Psycho Doctor : รักษาไข้

Mystic : อยากใส่อะไรก็ตามใส่ แต่พวกนี้เข้าไปด้วย
ศาล
+2 x Mechanic Workshop
+2 x Mechanic Laboratory

ของกลาง
+2 x Beam Gun Arm
+2 x Adapted Pestol

หลักฐาน
+2 x Key of Energy
+2 x Energy Shield
+2 x Barier Equibment

จะใส่พวก ร่ายหนักๆ เอาไว้บ้างก็ได้ (ร่าย 4 ร่าย 5 เพราะเรามีตัวเก็บจั่วอยู่แล้ว)

การพิจารณาคดี
เริ่มจากทำให้เพชรฆาตรโกรธก่อน ด้วยรูปแบบต่างๆตามสถานการณ์

คดีที่ 1 เน้นตี
-โกรวทจากพวกที่ตีได้ เช่น หอคอย เสือน้อย ไซบัสเตอร์
-ขี่เรือลม แปะ ปืน แล้ว ยิงทิ้ง
-ถ้าสู้กันเหนื่อยแล้ว ใช้กุญแจ ไขเพิ่มพลังแล้ว หวดกันใหม่
-โดยใช้ โล่คอยป้องกัน

คดีที่ 2 เน้นยืน
- โกรวทจาก ฐานยิง เพื่อทำให้ยืนได้ แล้วก็คอยเก็บฐานยิงเพื่อจั่ว ถ้าโชดีได้ หุ่นเชิดด้วย ก็มีของเต็มมือเลยทีเดียว
- ใช้พวก ไซบัสเตอร์ และ เสือน้อย คอยเก็บฝ่ายตรงข้าม อาจขี่เรือลมเองเลย
- และเช่นเดิม ถ้าพลังหมด ก็ใช้ กุญแจไข

คดีที่ 3 ปลดอาวุธ
- ใช้ผู้ฟ้องร้องที่ 1 ป้องกันพวกเอาออกมาจากกอง 
- ใช้ Axel Accelerator ทำการปลดอาวุธ และผลจากศาลWork Shop ทำให้เค้าไม่สามารถขุดได้
- ก่อนการปลดอาวุธหากฝ่ายตรงข้าม กำลังมี At Df มหาศาล อย่าลืม เอา ตราชั่ง ทำสำเนาไว้ก่อน แล้วค่อยปลดอาวุธ
- อย่างที่บอก ถ้าในมือจั่วได้ ร่าย 4 ร่าย 5 (ถ้าใส่) แล้วไม่ได้ใช้ ให้เอาเก็บไป แล้วจั่วใหม่

สรุปคดี
- ง่ายๆก็ เน้นตี เน้นจั่ว เรื่อยๆ จะทำเกมส์ด้วย Cosmic เอง หรือ จะใช้ตัวอื่นทำเกมส์ แล้วเอา Cosmic ไว้คอยเรียกพวก ก็ได้
- Mechanic Workshop จะไม่ใส่ก็ได้ ที่ใส้หวังผล อบิลิตี้ ห้ามขุดมากกว่า
- Mystic ต้องดูดีๆ เพราะส่วนใหญ่แล้ว มักจะใช้กับ Machine ไม่ค่อยได้ อาจจะไม่จำเป็นต้องใส่ สามัญทั่วๆไป เหมือนคนอื่นเท่าไหร่ (เหรอ -*- )
- Psycho Doctor หลักๆเลยเอามารักษา Curse + ตัวรอง  หรือกันพวก Machine Lv. 1 อาจจะไม่ใส่แล้วหันไปใส่ตัวอื่นแทนก็ได้

แนวทางของคดี
จริงเน้นใส่แค่ Machine แล้วก็ ลมแสงเท่านั้น
ถ้าให้แนะนำตัวใส่เพิ่ม ก็จะมี
-Timothy, the Inventer และ/หรือ Tinton : เอาไว้ขุด ไว้หนุน เผื่อจะใช้ตีได้ด้วย
- Delta - D และ/หรือ Cocka- C : เอามาไว้โกรวท กันเคิร์ส กันมิสติก
- Metal Guardian : เอาไว้กันเทิร์นแรกๆ (น่าจะได้) ถ้าใส่ไปหลายๆธาตุ น่าจะใช้เป็นตัวตีได้อีกตัว
- Lucretia : ใบเดียวก็เสียวได้ ~

ส่วนอีกแนวที่คิดไว้ ก็คือ แสง-ลม-ไฟ อันนี้เน้นตี เน้นทำลาย

เลิกศาล!!


Title: Re: Mechanical Arbiter [ตุลาการจักรกล]
Post by: Moonshiny Doll on July 09, 2007, 12:37:14 AM
น่าเล่นมากๆ :D ชอบวิธีนำเสนออะ ;)

ปล มีเด็คLibraลงบอร์ด3เด็คในวันเดียว :o


Title: Re: Mechanical Arbiter [ตุลาการจักรกล]
Post by: mr.Tu on July 09, 2007, 12:43:27 AM
Psycho Doctor  อาจไม่ต้องใช้ก็ได้นะ ::011::

ใส่ Lade Maquina  มีไว้ช่วยจ่าย 1 ยกเลิก ดาบซิกมัน   อังเดร  กระบองซาดิน 
ประโยชน์  อนันต์มาก


Key of Energy   ยังไงก็ใส่ไว้นะ  ดีจริงๆ ขอบอก  ถ้ามีตุ๊กตาเชือดก็เชือดโลด 2ที
ก่อนเก็บเข้ากองเลย ฮามากนะขอบอกมุขนี้
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
หลังจากเปิดกล่องมา 3กล่องก็ลองจัดของใน Deck มาเล่นเลย
ใส่เพิ่มแค่ A doll 4 , Lucretia 1

สู้กับหลาย Deck อุตลุด  แพ้บ้างชนะบ้างปะปราย   พูดง่ายๆ เลยครับ
Cosmic Executioner   ต้องใส่ 3 เลย  เพราะหามันยากมากกว่าจะจั่วได้
Main หลักของ Deck เลย  ไม่มีมันผมคงแพ้กราวรูด

อาศัย Cosmic Executioner นี่แหละ  เก็บการ์ดเข้ากองหาตัวแล้วก็จั่ว
แล้วเพื่อหา Mystice Card มาทิ้งมาช่วยให้ ลูเคเทียตบนี่แหละ
พูดง่ายๆ ครับปิดเกมยากมากมาย  ต้องไป Mix ใหม่อีกหน่อยรับรองใช้ได้เลย
ผมลองเล่นและ    เล่นกันทียืนเกือบ ชม.ต่อเกม ::010::



Title: Re: Mechanical Arbiter [ตุลาการจักรกล]
Post by: Joseph, the Deacon on July 16, 2007, 05:27:51 AM
อันนี้ ขุดด้วย + มาตอบด้วย

ขอบคุณในข้อเสนอแนะนะฮะ
แต่เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ผมเน้น ลมแสง อย่างที่บอกไป
เพราะงั้น แม้มันจะเป็นเมต้าได้ แต่ถ้า ไม่ใช่ ลมแสงแมชชีน ผมไม่ได้สนใจเลยฮะ

แล้วก็ Cosmic นี่แล้วแต่คนละกัน เพราะผมไม่ได้หวังพึ่ง Cosmic ทำเกมส์ อย่างเดียว
ถึงได้จัดสมดุล ของ ผู้พิพากษา ออกมาเป็นอย่างที่เห็น ~


Title: Re: Mechanical Arbiter [ตุลาการจักรกล]
Post by: promboon on July 18, 2007, 01:15:49 AM
ใส่ปืนภาคnอะงับ
แล้ว Scales of Libra  จะกลายเป็นกระสุนชั้นดี


Title: Re: Mechanical Arbiter [ตุลาการจักรกล]
Post by: Soul_Griff on July 18, 2007, 10:51:15 PM
ดี ครับ.........แมชชีน...

......แต่ จริงๆแล้ว ผมว่า คอนเซป ของ พวก แมชชีน...น่า จะเน้น ไปทาง แคนเซิล มิสติก กะ เคิร์ส เนอะ.....เหมือน เดลต้า ดี ใน ยุค แรกๆ...

...ให้ อารมณ์ แมชชี๊น แมชชีน....( ตูม่าย ช่าย สิ่งมีชีวิต...อย่ามายิงเวทย์ ยิงเคิร์ส....ตูม่ายรู้จากกกกกก) 555+

......